ค้นหาบล็อกนี้

07 มกราคม 2554

ข้อมูลของวีซ่าทำงานภายใต้โครงการกรีนการ์ดของประเทศเดนมาร์กค่ะ

หลังจากที่ยุ่งมากมายมานาน วันนี้ได้ฤกษ์มาอัพเดทอีกครั้งกับข้อมูลของวีซ่าทำงานภายใต้โครงการกรีนการ์ดของประเทศเดนมาร์กค่ะ เพราะแอมได้ไปยื่นเรื่องสมัครมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2554 นี้เอง ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งลุ้นผลกันไปว่าจะได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ก็ต้องกลับไปเมืองไทย แต่ถ้าได้ก็จะได้หางานใหม่ทำที่นี้ และก็ต้องย้ายออกจากบ้านโฮสที่อยู่ด้วย สาธุสาธุ ขอให้ได้ ขอให้ได้ เพี๊ยง เพี๊ยง ก่อนอื่นแอมขออธิบายก่อนว่าทำมัยแอมถึงพูดว่าต้องกลับเมืองไทยเพราะตอนนี้แอมอยู่ที่เดนมาร์กมา 16 เดือน นี้แล้ว มาด้วยวีซ่าออแพร์ค่ะ และคิดว่าหลังจากจบสัญญาออแพร์เดือนมีนาคม 2554 นี้แล้วก็ยังอยากจะอยู่ลองหาประสบการณ์ การทำงานที่นี้ดูอีกค่ะ เลยตัดสินใจสมัครขอ Apply a Danish residence and work permit ภายใต้โครงการ Greencard ค่ะ ใครที่สนใจจะขอกรีนการ์ดเข้ามาหางานทำในเดนมาร์กก็สามารถทำได้น่ะค่ะไม่จำเป็นต้องแต่งงาน ก็สามารถยื่นขอได้ค่ะ มาดูกันน่ะค่ะว่า
The greencard scheme
It is possible to be granted a residence permit for the purpose of seeking work, and subsequently working, in Denmark. A residence and work permit under the greencard scheme is issued on the basis of an individual evaluation using a point system designed to assess the likelihood that the applicant will be able to find qualified work in Denmark.

อ้างอิงมาจากเว็บ : http://www.nyidanmark.dk/en-us/coming_to_dk/work/greencard-scheme/greencard-scheme.htm

การขอกรีนการ์ดของประเทศเดนมาร์ก ถ้าคุณได้ 100 คะแนน นั่นก็หมายถึงคุณได้รับกรีนการ์ดอย่างแน่นอนค่ะ ทีนี้มาดูกันน่ะค่ะว่าเค้าจะพิจารณาจากอะไรบ้าง

1. วุฒิการศึกษา อย่างต่ำแล้วต้อง จบปริญญาตรี ค่ะ
- ปริญญาตรี 30 คะแนน
- ปริญญาโทร 60 คะแนน
- ปริญญาเอก 80 คะแนน
และถ้าคุณจบจากมหาวิทยาลัยแบบอินเตอร์มาจากต่างประเทศที่ติดท๊อปคุณก็จะได้คะแนนโบนัสเพิ่มไปอีกค่ะ
- Top 400 : 5 คะแนน
- Top 200 : 10 คะแนน
- Top 100 : 15 คะแนน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nyidanmark.dk/en-us/coming_to_dk/work/greencard-scheme/greencard-scheme.htm ตรงหัวข้อ Education Level

2. ทักษะด้านภาษา
3. ประสบการณ์การทำงาน
4. การปรับตัว
5. อายุ

ทั้งหมดที่เขียนไว้นั้นเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ด้านบนน่ะค่ะ จำเป็นมากที่ต้องเข้าไปอ่านเพราะในนั่นจะบอกรายละเอียดที่สำคัญๆไว้ทั้งหมดเลย



เอกสารที่ต้องเตรียมในการยื่นสมัคร
1. วุฒิการศึกษา ถ้ามีเป็นภาษาไทยก็ต้องทำการแปลให้เป็นภาษาเดนิชหรืออังกฤษเท่านั่นน่ะค่ะ
2. ใบรับรองการผ่านงานจากบริษัทที่เคยทำ
3. ใบรับรองคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราจบจากมหาวิทยาลัยนั่นมาจริงๆ
4. ใบรับรองผลทักษะด้านภาษา ถ้ามีหลายภาษายิ่งดีค่ะ แต่ของแอมที่ยื่นไปก็จะมี เดนิช อังกฤษ และ เยอรมันค่ะ เค้าจะพิจารณา แค่ภาษา นอร์เวย์ สวีเดน เดนิช อังกฤษ และ เยอรมัน
5. สำเนาpassport ตั้งแต่หน้าแรกที่มีตราครุฑจนถึงหน้าสุดท้ายของปกเลยค่ะ 1 ชุด
6. รูปถ่ายสีขนาด 35x45 mm. จำนวน 2 รูปค่ะ
7. เงินโชว์ในบัญชี จะต้องมี 76,212 DKK เป็นอย่างต่ำค่ะ เพราะเงินจำนวนนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณสามารถดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน เดือนหนึ่งขั้นต่ำเค้าจะตั้งอยู่ที่ 6,351 DKK สำหรับคนที่อายุ 25 ปี ขี้นไปและพักอาศัยอยู่คนเดียว ค่ะ ซึ่งการโชว์เงินในบัญชีจำเป็นจะต้องโชว์ยอดเงิน 1 ปี
8. ค่าสมัคร 6,100 DKK ค่าสมัครจ่ายได้สองทางน่ะค่ะ
- แบบออนไลน์ ตามในนี้ค่ะ http://www.nyidanmark.dk/enus/coming_to_dk/fee.htm
เป็นวิธีที่แอมส่งแบบออนไลน์และคิดว่ามันง่าย สะดวกที่สุดค่ะ ส่วนแบบที่สองก็คือ :
- ส่งผ่านไปรษณีย์ อันนี้แอมไม่ทราบข้อมูลค่ะว่าจะต้องส่งไปที่ไหนเพราะได้เลือกส่งออนไลน์ ยังงัยก็ดูรายละเอียดในเว็บไซต์น่ะค่ะ
เมื่อจ่ายตังค์แล้วก็ ให้ปริ้นใบเสร็จที่ทาง ตม. ส่งตอบกลับมาให้ทางอีเมล์ ที่เราสั่งจ่าย ออกมาแล้วนำไปยื่นเป็นเอกสารร่วมกับเอกสารที่กล่าวมาด้านบนด้วยน่ะค่ะ

9. .ใบสมัคร http://www.nyidanmark.dk/NR/rdonlyres/9C8120FA-47FD-4483-85A6-071D1978BA2C/0/gr1_ansoegning_green_card_eng.pdf ปริ้นออกมาแล้วนำมากรอกรายละเอียดทั้งหมด


การดำเนินการนี้แอมได้ยื่นเอกสารเพื่อสมัครกรีนการ์ด ที่ Immigration Service ที่เดนมาร์กค่ะ ส่วนถ้าใครที่อยู่ที่เมืองไทยก็ต้องสอบถามที่สถานทูตเดนมาร์กที่ประจำอยู่ที่กรุงเทพดูน่ะค่ะ

ขอให้เพื่อนๆทุกคนที่สนใจ โชคดีค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ต้องการทราบว่าถ้ายื่นวีซ่าไปเยอรมันไม่ผ่าน.เราสามารถไปเดนมากใด้ไหม่คะ และแต่งงานที่เดนมาร์กแล้วค่อยเดินทางไปเยอรมัน..สามารถไปง่ายกว่าหรือป่าวค่ะ..ช่วยตอบด้วยค่ะ...!!! thanks!!